Ai Cập kêu gọi hợp tác quốc tế hỗ trợ nhân đạo ở Sudan

Thứ 5, 21/09/2023 | 10:20:00
563 lượt xem

Ngày 20/9, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi sự hợp tác quốc tế để hỗ trợ hoạt động nhân đạo ở Sudan và khu vực. Lời kêu gọi được đưa ra tại một cuộc họp cấp bộ trưởng do Ai Cập tổ chức với sự phối hợp của Liên minh châu Phi (AU), Liên minh châu Âu (EU), Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR).

Phát biểu tại cuộc họp, Ngoại trưởng Shoukry nhắc lại cam kết hỗ trợ Sudan trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Ông cũng điểm lại các nỗ lực chính trị và nhân đạo của Ai Cập kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng vào giữa tháng 4, đặc biệt là thông qua Sáng kiến các nước láng giềng của Sudan. 

Ngoại trưởng Ai Cập cho rằng các nước láng giềng của Sudan không nên gánh chịu cuộc khủng hoảng này một mình, mà cần chia sẻ gánh nặng một cách công bằng và thực hiện các cam kết tài chính từ các nước để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Sudan. Theo ông, cộng đồng quốc tế phải cùng nhau thu hẹp khoảng cách tài trợ và đảm bảo rằng các quốc gia phải tuân thủ thực hiện cam kết tài chính của mình. 

Cuộc họp có sự tham dự của các đại diện từ hơn 50 quốc gia và tổ chức, được tổ chức bên lề Khóa họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA 78) tại New York (Mỹ). 

Ngoài ra, ông Shoukry cũng chủ trì cuộc họp lần thứ hai của ngoại trưởng các nước láng giềng của Sudan, được tổ chức tại trụ sở Phái đoàn thường trực của Ai Cập tại Liên hợp quốc (LHQ) ở New York.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...