Nhà vua Anh Charles III thăm Pháp

Thứ 5, 21/09/2023 | 08:00:00
564 lượt xem

Ngày 20/9, Vua Charles III của Anh đã bắt đầu công du Pháp, đánh dấu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên kể từ khi ông lên ngôi. Chuyến thăm nhằm biểu thị những nền tảng của mối quan hệ đồng minh song phương bền vững giữa hai nước.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã ra sân bay đón Vua Charles và Hoàng hậu Camilla. Sau đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiếp đón Vua Charles tại Khải Hoàn Môn ở trung tâm thủ đô Paris, cùng đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong chiến tranh trước khi di chuyển tới Điện Elysee để tiến hành các cuộc thảo luận chính thức. 

Theo dự kiến, lịch trình làm việc của Vua Charles III bao gồm những hoạt động liên quan đến các lĩnh vực đã được ông chú trọng từ lâu như môi trường, đa dạng sinh học và phát triển bền vững, cùng với các chương trình thúc đẩy cộng đồng và các doanh nghiệp trẻ.

Chuyến thăm của Vua Charles III tới Pháp kéo dài 3 ngày, diễn ra sau khi chính quyền của Thủ tướng Anh Rishi Sunak có những bước đi nhằm "cài đặt lại" mối quan hệ giữa 2 nước láng giềng sau thời gian căng thẳng vì việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...