Khai mạc Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 78

Thứ 4, 20/09/2023 | 09:00:00
542 lượt xem

Hôm 19/9, Tuần lễ cấp cao và Phiên thảo luận chung cấp cao trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 đã khai mạc tại trụ sở Liên hợp quốc tại thành phố New York, Mỹ.

Tuần lễ cấp cao và Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 là sự kiện quốc tế quan trọng hàng đầu của đời sống chính trị thế giới, với sự tham dự đông đảo của lãnh đạo cấp cao các quốc gia thành viên. 

Tuần lễ Cấp cao năm nay ghi nhận số lượng hội nghị cấp cao kỷ lục với 9 sự kiện và sự tham dự của hơn 150 nguyên thủ hoặc người đứng đầu chính phủ các nước. Sự kiện này là tâm điểm của ngoại giao đa phương và tần suất hoạt động ở mức cao nhất. 

Về các nội dung trọng tâm, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm tới các đánh giá lộ trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trong khuôn khổ các hội nghị cấp cao, khi trước đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo các mục tiêu phát triển bền vững đang lâm nguy, khi mới chỉ thực hiện được khoảng 50%. 

Do vậy, hội nghị là dịp để lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế lắng nghe báo cáo thực hiện mục tiêu trên, cũng như các đề xuất ứng phó với hàng loạt thách thức và các cuộc khủng hoảng mà thế giới đang phải đối mặt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...