Australia cấm đốt lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:00:00
440 lượt xem

Hôm 18/9, Cơ quan Cứu hỏa nông thôn bang New South Wales của Australia thông báo đã ban hành lệnh cấm đốt lửa đối với toàn bộ khu vực thành phố Sydney và bờ biển phía Nam của bang này nhằm giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 19/9.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Australia đang trải qua ngày thứ 4 liên tiếp của đợt nắng nóng bất thường. Nhiệt độ tại các bang New South Wales, Victoria và Nam Australia tăng cao hơn đáng kể so với mức nhiệt trung bình. Đây là lần đầu tiên sau gần 3 năm bang New South Wales áp đặt lệnh cấm lửa hoàn toàn đối với thành phố Sydney. 

Trước đó, Cục Khí tượng Australia (BoM) dự báo nhiệt độ ở Sydney có thể lên tới 33 độ C vào ngày 19/9. Cơ quan này cũng cảnh báo khu vực bờ biển phía Nam của bang New South Wales phải đối mặt với đợt nắng nóng nghiêm trọng khi nhiệt độ không có khả năng giảm xuống dưới 18 độ C trong 3 ngày đêm liên tiếp.

Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng, sau khi trải qua mùa Đông ấm nhất từng được ghi nhận, Australia có khả năng phải đối mặt với mùa Hè nóng hơn và khô hơn ở phần lớn các khu vực do hiện tượng thời tiết El Nino có khả năng cao sẽ xuất hiện./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...