Nga củng cố vị thế trên thị trường lúa mì thế giới

Thứ 2, 18/09/2023 | 10:00:00
562 lượt xem

Vụ thu hoạch lúa mì năm 2023 của Nga đạt sản lượng cao kỷ lục trong năm thứ 2 liên tiếp cùng khối lượng xuất khẩu tăng lên đang củng cố vị thế của Nga trên thị trường toàn cầu với tư cách là nhà xuất khẩu lúa mì số một thế giới. Đây là nội dung bài phân tích mới được hãng Bloomberg đăng tải hôm 17/9.

Theo hãng Bloomberg, sản lượng lúa mì xuất khẩu của Nga đang tăng lên khi các doanh nghiệp nước này dần "hóa giải" được những khó khăn về tài chính và logistics phát sinh kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Bloomberg dẫn phân tích của giới chuyên gia nhận định lúa mì Nga không có nhiều đối thủ cạnh tranh và hiện Moskva là bên quyết định giá cả của mặt hàng này.

Bài báo cũng cho rằng "vựa ngũ cốc đầy tràn” của Nga đang mang lại những tín hiệu tích cực cho những người tiêu dùng chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt. Khối lượng giao hàng lên cao kỷ lục kéo theo giá cũng giảm mạnh trong gần 3 năm.

Theo số liệu của Agritel, sau khi thu hoạch lượng lúa mỳ kỷ lục 92-100 triệu tấn trong vụ mùa 2022-2023, Nga đang hướng tới vụ mùa bội thu thứ 2 với khoảng 90 triệu tấn. 

Trong khi đó, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, Nga là nước xuất khẩu lúa mỳ hàng đầu trong vụ mùa 2022-2023 với 46 triệu tấn và có thể chiếm 1/4 lượng xuất khẩu lúa mỳ toàn cầu năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...