Hàn Quốc khai trương trung tâm an toàn pin xe điện lớn nhất thế giới

Thứ 7, 16/09/2023 | 14:00:00
476 lượt xem

Hàn Quốc ngày 15/9 thông báo, trung tâm đánh giá an toàn cháy nổ lớn nhất thế giới đối với pin thứ cấp đã chính thức đi vào hoạt động tại thành phố cảng Sam-chấc, miền Đông nước này.


Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, trung tâm nói trên có diện tích 5.600m2 và có quy mô lớn nhất thế giới. Trung tâm được trang bị hệ thống phân tích cháy công suất 30 megawatt, có thể tiến hành các thử nghiệm cháy trên 4 xe điện. Cơ sở này có nhiệm vụ phân tích nguyên nhân gây cháy trên xe điện; thực hiện các thử nghiệm thiết bị chữa cháy và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển công nghệ cho các sản phẩm pin thứ cấp cỡ lớn.

Việc xây dựng trung tâm trên bắt đầu được tiến hành vào năm 2020 nhằm đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành ô tô điện, với ngân sách 69,8 tỷ won tức hơn 52 triệu USD. Dự kiến trung tâm này sẽ giúp rút ngắn thời gian cho các công ty trong nước hoàn thành các thủ tục kiểm định và chứng nhận cần thiết để xuất khẩu. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các công ty pin nhằm đảm bảo các công nghệ tiên tiến vượt trội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...