Anh tìm cách giảm gánh nặng tài chính từ làn sóng di cư

Thứ 3, 08/08/2023 | 14:00:00
468 lượt xem

Hôm 7/8, chính phủ Anh đã bắt đầu công tác chuyển một số người di cư tới Bibby Stockholm - một sà lan tạm trú lớn cao 3 tầng ở bờ biển phía Nam nước này. Đây được xem như một phần trong kế hoạch tiết kiệm chi tiêu và giảm gánh nặng cho các khách sạn trước làn sóng người di cư tới nước này trên những chiếc thuyền nhỏ.

Bibby Stockholm có sức chứa khoảng 500 người với hơn 200 phòng ngủ. Tuy nhiên, chính phủ Anh cho biết sẽ chỉ tiếp nhận những người đàn ông độc thân, cung cấp chỗ ở "cơ bản và tiện dụng", cùng với việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ sở ăn uống và an ninh trên tàu.

Ước tính, có hơn 50.000 người xin tị nạn đang sống tạm trong các khách sạn sau khi họ vượt qua chặng cuối của hành trình trên những chiếc xuồng ba lá nhỏ băng qua eo biển Măng-xơ từ Pháp. 

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã coi việc trấn áp di cư bất hợp pháp là ưu tiên hàng đầu trước cuộc bầu cử quốc gia dự kiến vào năm tới, cho rằng Đảng Bảo thủ của ông cứng rắn hơn trong vấn đề này so với Công đảng đối lập, đảng đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...