Đảng Vì nước Thái nỗ lực tìm kiếm thêm sự ủng hộ

Thứ 2, 24/07/2023 | 00:00:00
628 lượt xem

Tại Thái Lan, đảng Vì nước Thái ngày 21/7 cho biết sẽ tìm kiếm sự ủng hộ từ Thượng viện và các đảng chính trị khác bên ngoài liên minh 8 đảng hiện có, nhằm giúp ứng cử viên thủ tướng của đảng này có thể giành được đủ số phiếu cần thiết trong phiên họp Quốc hội tới.

Theo đảng Vì nước Thái, vị trí Thủ tướng cần sự ủng hộ quá bán với ít nhất 375 phiếu bầu tại Hạ viện, trong khi liên minh 8 đảng hiện có tổng cộng 312 ghế. Do vậy, đảng Vì nước Thái hiện có ý định tiếp cận Thượng viện và các đảng khác bên ngoài liên minh hiện có nhằm giành được sự hỗ trợ cần thiết.

Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thư ký đảng Tiến bước cùng ngày tuyên bố đảng này đã quyết định rút lui để đảng Vì nước Thái lãnh đạo liên minh 8 đảng thành lập chính phủ mới.

Theo nguồn tin từ một trong các nhà lãnh đạo thuộc liên minh 8 đảng, dự kiến ứng cử viên cho vị trí Thủ tướng sẽ được công bố vào ngày 25/7 tới, tức 2 ngày trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng tại Quốc hội ngày 27/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...