Mỹ tiếp tục để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên

Thứ 3, 18/07/2023 | 00:00:00
474 lượt xem

Hôm 17/7, một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này vẫn tiếp tục để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên mà không có điều kiện tiên quyết, và rằng các cuộc thảo luận có thể tập trung vào bất cứ vấn đề nào liên quan đến các biện pháp mà hai bên có thể thực hiện nhằm cải thiện tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên.

Cụ thể theo nguồn tin trên, Chính quyền Mỹ nhấn mạnh rằng biện pháp ngoại giao vẫn là “con đường khả thi duy nhất” để giải quyết tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời lưu ý rằng khi Mỹ nói “không có điều kiện tiên quyết” đồng nghĩa Mỹ “sẽ hoan nghênh đối thoại về bất cứ vấn đề nào trong hàng loạt vấn đề hai bên cùng quan tâm”. Các cuộc đối thoại này có thể là về những bước đi thực tế mà hai bên có thể thực hiện để giải quyết tình hình an ninh khu vực.

Giới phân tích nhận định, động thái mới nhất này của phía Mỹ được đưa ra nhằm phản ứng với một tuyên bố phát đi trước đó cùng ngày của bà Kim Yo-jong - em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – nói rằng đề xuất đối thoại không kèm điều kiện của Mỹ chỉ là "sự lừa gạt". 

Trước đó, Triều Tiên cáo buộc Mỹ điều máy bay do thám tới Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, đồng thời lên án Mỹ gần đây đã điều tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên lửa hành trình tới Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cam kết sẽ có những hành động đáp trả thích đáng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...