Cuba nỗ lực thúc đẩy tăng cường quan hệ EU-CELAC

Thứ 2, 17/07/2023 | 21:28:21
463 lượt xem

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel hôm 16/7 đã tới Brussels để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Liên minh châu Âu (EU) và Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC), dự kiến diễn ra trong 2 ngày hôm nay và ngày mai 18/7.

Phát biểu trước đó nhân chuyến thăm Bồ Đào Nha trước khi tới Brussels, Chủ tịch Cuba khẳng định La Habana sẽ tham gia tích cực và với tinh thần xây dựng vì lợi ích của mối quan hệ chặt chẽ giữa hai bờ Đại Tây Dương. Cuba cũng sẽ nỗ lực giúp tăng cường quan hệ giữa EU và CELAC, trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng. 

Theo kế hoạch, tại hội nghị thượng đỉnh lần này, các bên sẽ thảo luận về tình hình biến đổi khí hậu, quá trình chuyển đổi số và cuộc chiến chống bất bình đẳng, bên cạnh nhiều vấn đề cùng quan tâm khác. Đây sẽ là cuộc gặp thứ 3 giữa các lãnh đạo hai liên minh khu vực và là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong 8 năm qua.

EU hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Cuba và là nguồn cung du khách lớn thứ hai, chỉ sau Canada. EU cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Mỹ Latinh và Caribe, với gần 300 tỷ euro giá trị thương mại song phương giữa hai khu vực trong năm 2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...