Mỹ sẵn sàng phối hợp với Trung Quốc giải quyết thách thức toàn cầu

Thứ 2, 17/07/2023 | 21:40:06
460 lượt xem

Mỹ kỳ vọng phối hợp với Trung Quốc trong các lĩnh vực cùng quan tâm như tái cơ cấu nợ cho các nước nghèo hơn, cũng như cải cách cần thiết đối với các ngân hàng phát triển đa phương trước khi tăng vốn. Phát biểu này vừa được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra ngày 16/7, trước thềm cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ .

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu trước họp báo của Bộ trưởng  Yellen cho biết chuyến thăm của bà tới Bắc Kinh tuần trước đã giúp đặt mối quan hệ Mỹ-Trung trên "một nền tảng vững chắc hơn", đồng thời nhấn mạnh hai nền kinh tế lớn nhất có nghĩa vụ "phải hợp tác trong những lĩnh vực cùng quan tâm".

Theo quan chức Mỹ, chặng đường cho nỗ lực hợp tác còn dài, song chuyến thăm Trung Quốc vừa qua đã đánh dấu bước khởi đầu quan trọng, qua đó bà hy vọng có thể tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Mỹ-Trung dựa trên nền tảng đã được xây dựng và tiến tới các bước hành động tiếp theo. 

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết tại cuộc họp G20 ở Ấn Độ, bà sẽ tiếp tục thúc đẩy "sự tham gia đầy đủ và kịp thời của các nước chủ nợ trong nỗ lực tái cơ cấu nợ" cho những nước nghèo hơn. Theo bà Yellen, cần có một bộ quy tắc hướng dẫn cho vấn đề tái cơ cấu nợ để các nước chủ nợ cũng như vay nợ hiểu rõ hơn về quá trình này. 

Bên cạnh vấn đề tái cơ cấu nợ, Bộ trưởng Yellen cũng đề cập một số hướng phát triển đối với Ngân hàng Thế giới (WB) và các ngân hàng phát triển đa phương khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...