Ấn Độ thúc đẩy G20 tăng thuế đối với các công ty đa quốc gia

Thứ 2, 17/07/2023 | 21:24:48
463 lượt xem

Giới chức Ấn Độ mới đây thông báo sẽ thúc đẩy Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ủng hộ đề xuất tăng phần thuế mà các công ty đa quốc gia phải trả cho những quốc gia nơi họ kiếm được "lợi nhuận vượt mức".

Đề xuất này của Ấn Độ liên quan đến một thỏa thuận đạt được hồi năm 2021 về sửa đổi cách chính phủ đánh thuế các công ty đa quốc gia. Theo đó, các quốc gia sẽ đánh thuế tối thiểu 15% đối với các công ty lớn trên toàn cầu, cộng thêm 25% thuế đối với "lợi nhuận vượt mức" theo định nghĩa của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). 

Giới Ấn Độ đã đưa ra các đề xuất để được tăng quyền đánh thuế đối với lợi nhuận vượt mức của các công ty đa quốc gia. Bên cạnh đó, nước chủ nhà G20 năm nay cũng sẽ đề xuất loại bỏ thuế khấu trừ tại nguồn ra khỏi quy tắc thuế lợi nhuận vượt quá. Các đề xuất đã được đưa ra trước OECD và sẽ được thảo luận rộng rãi trong cuộc họp các quan chức tài chính G20 vào ngày 17-18/7 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...