ASEAN cam kết tăng cường đoàn kết và thống nhất

Thứ 7, 15/07/2023 | 08:05:11
468 lượt xem

Ngày 14/7, ông Joko Widodo, Tổng thống Indonesia, nước đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định cam kết tiếp tục tăng cường đoàn kết và thống nhất trong khối, cũng như tăng cường vai trò trung tâm của khối trong việc duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực.

Phát biểu tại buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 56 và các Hội nghị liên quan, Tổng thống Widodo nhấn mạnh rằng ASEAN không được trở thành “đấu trường cạnh tranh”, không được trở thành lực lượng ủy nhiệm cho bất kỳ quốc gia nào, đồng thời kêu gọi tôn trọng luật pháp quốc tế một cách nhất quán. 

Nhà lãnh đạo Indonesia cho biết ASEAN có tiềm năng to lớn để trở thành tâm điểm tăng trưởng toàn cầu, cả về lực lượng lao động dồi dào cũng như nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú.

Ông Widodo lưu ý rằng các nước ASEAN cần sự hiểu biết, trí tuệ và cũng sự hỗ trợ của cả các nước phát triển và các nước thân thiện để hướng tới cách tiếp cận đôi bên cùng có lợi. 

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Indonesia bày tỏ tin tưởng rằng sự tham gia của các nước vào chuỗi hội nghị AMM-56 là để tìm giải pháp cho các vấn đề khu vực và thế giới.

Từ ngày 11-14/7, Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN cùng các đối tác đã tiến hành hàng chục cuộc họp nhằm thảo luận và thống nhất hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...