Nga và Trung Quốc tăng cường phối hợp chiến lược

Thứ 7, 15/07/2023 | 08:04:31
407 lượt xem

Ngày 13/7, các nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc và Nga đã tiến hành tiếp xúc song phương nhằm thúc đẩy tăng cường phối hợp chiến lược và phối hợp trong các vấn đề quốc tế. Theo đó, cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và ông Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã diễn ra bên lề Hội nghị bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 56 và các hội nghị liên quan tại Jakarta, Indonesia.

Tại cuộc gặp, ông Vương Nghị khẳng định trong bối cảnh thế giới biến động, Trung Quốc và Nga vẫn kiên định ủng hộ nhau trong việc bảo vệ các lợi ích hợp pháp của mình và đi theo con đường cùng tồn tại hài hòa và hợp tác cùng có lợi. Quan chức ngoại giao hàng đầu Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh và Moskva cần tuân thủ các đồng thuận quan trọng mà nguyên thủ hai nước đã đạt được, duy trì trao đổi cấp cao và tăng cường liên lạc, phối hợp chiến lược. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Lavrov cũng nhấn mạnh Moskva sẵn sàng hợp tác với Bắc Kinh để thực hiện các đồng thuận đạt được giữa nguyên thủ hai nước, tăng cường hơn nữa phối hợp chiến lược và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực. 

Cũng trong buổi tiếp xúc này, cả ông Vương Nghị và ông Lavrov đã tái khẳng định sự ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN. 

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về tăng cường phối hợp, hợp tác trong các khuôn khổ đa phương như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...