G7 công bố cơ chế hỗ trợ an ninh cho Ukraine

Thứ 5, 13/07/2023 | 00:00:00
334 lượt xem

Ngày 12/7, Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã công bố cơ chế khung quốc tế, mở đường cho việc đảm bảo an ninh dài hạn để tăng cường năng lực quốc phòng cho Ukraine.

Trong tuyên bố chung mới đưa ra, G7 cùng với Liên minh châu Âu (EU) cho biết cơ chế khung này bao gồm hỗ trợ trên nhiều khía cạnh, trong đó có các thiết bị quân sự tiên tiến hiện đại, công tác huấn luyện, chia sẻ thông tin tình báo và phòng thủ trên không gian mạng. Các nước khác ngoài G7 cũng có thể tham gia cơ chế khung này. 

G7 cũng nêu rõ sẽ triển khai các cuộc đàm phán với Ukraine để hợp thức hóa sự hỗ trợ lâu dài dành cho Ukraine, thông qua các cam kết an ninh song phương và các thỏa thuận đi kèm với cơ chế đa phương này, phù hợp với các yêu cầu luật pháp và hiến pháp của mỗi nước. Tuyên bố nêu rõ các nước G7 sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán song phương với Ukraine ngay lập tức.

Phản ứng trước quyết định này, người phát ngôn điện Kremlin gọi động thái của G7 là sai định hướng và rằng việc đưa ra các đảm bảo an ninh cho Ukraine có thể rất nguy hiểm cho các nước phương Tây và gây nguy cơ ảnh hưởng tới an ninh của Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...