Thủ tướng Thái Lan rút lui khỏi chính trường

Thứ 4, 12/07/2023 | 00:00:00
345 lượt xem

Ngày 11/7, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã tuyên bố rút lui khỏi chính trường. Tuyên bố được đưa ra ngay trước thềm phiên họp bầu Thủ tướng của Quốc hội Thái Lan vào ngày 13/7.


Tuyên bố của ông Prayut Chan-ocha nêu rõ ông đã “đạt được nhiều thành công” trong 9 năm cầm quyền. Với tư cách Thủ tướng, ông đã nỗ lực để bảo vệ quốc gia, tôn giáo và chế độ quân chủ vì lợi ích của người dân Thái Lan. Ông cũng chia sẻ bản thân đã cố gắng củng cố đất nước trên mọi lĩnh vực vì sự ổn định và hòa bình, đồng thời vượt qua nhiều trở ngại trong nước và quốc tế.

Cùng ngày, đảng Thái Lan thống nhất đã xác nhận thông tin trên và cho biết ông Prayut cũng không còn là thành viên của đảng này. Dù rời khỏi chính trường song ông Prayut sẽ vẫn là Thủ tướng tạm quyền cho tới khi Thái Lan thành lập được một chính phủ mới. 

Kể từ sau cuộc chính biến năm 2014, ông Prayut trên cương vị Thủ tướng Thái Lan đã  vượt qua nhiều thử thách, chèo lái đất nước vượt qua đại dịch COVID-19 và khởi xướng nhiều dự án phát trển, đặc biệt là mô hình kinh tế Sinh học - Xanh - Tuần hoàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...