Chương trình viện trợ Syria của LHQ có thể chấm dứt

Thứ 4, 12/07/2023 | 00:00:00
327 lượt xem

Ngày 11/7, tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Nga đã phủ quyết một kế hoạch gia hạn 9 tháng chương trình viện trợ nhân đạo cho Syria. Tuy nhiên, một dự thảo gia hạn khác do Nga đề xuất với thời gian ngắn hơn cũng đã không thể được thông qua.

Đề xuất gia hạn 9 tháng do Thụy Sĩ và Brazil soạn thảo nhận được sự ủng hộ của 13 nước ủy viên Hội đồng Bảo an, trong khi Trung Quốc bỏ phiếu trắng. Trong khi đó, dự thảo gia hạn 6 tháng của Nga nhận được phiếu ủng hộ của Nga và Trung Quốc. Anh, Pháp và Mỹ bỏ phiếu chống, trong khi những nước còn lại bỏ phiếu trắng.

Tại phiên họp, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia khẳng định nếu dự thảo của Nga không được ủng hộ, cơ chế viện trợ xuyên biên giới cho Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ bị ngừng hẳn. 

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để gia hạn hoạt động viện trợ và kêu gọi Nga cân nhắc lại lập trường. Trong khi đó, Nga chỉ trích hoạt động viện trợ từ bên ngoài vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria. Moskva cho rằng nên đẩy mạnh hoạt động viện trợ trong nước.

Trước đó, chương trình viện trợ do Hội đồng Bảo an ủy quyền đã hết hạn hôm 10/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...