NATO đẩy nhanh quy trình Ukraine gia nhập liên minh

Thứ 3, 11/07/2023 | 15:00:00
417 lượt xem

Hôm 10/7, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã quyết định bỏ yêu cầu Kiev phải thực hiện Kế hoạch hành động để có tư cách thành viên như một phần trong quy trình gia nhập liên minh quân sự này.

Ngoại trưởng Kuleba nêu rõ sau các cuộc thảo luận tích cực, các đồng minh NATO đạt đồng thuận về việc bỏ Kế hoạch hành động trong lộ trình trở thành thành viên của Ukraine. Quyết định này sẽ rút ngắn con đường của Ukraine gia nhập NATO. 

Trước đó một ngày, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho biết tại hội nghị thượng đỉnh ở Litva, NATO sẽ yêu cầu Ukraine tiếp tục thực hiện các cải cách trước khi có thể gia nhập liên minh này.

Kế hoạch hành động để có tư cách thành viên là chương trình của NATO mà các ứng cử viên gia nhập liên minh phải tham gia. Theo quy trình từng áp dụng cho các nước Đông Âu xin vào NATO, bất kỳ quốc gia ứng viên nào cũng phải chứng minh đáp ứng một loạt tiêu chí về chính trị, kinh tế và quân sự cũng như có khả năng đóng góp cho các hoạt động quân sự của khối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...