Các nước tiếp tục phản đối Mỹ cấp bom chùm cho Ukraine

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:19:00
381 lượt xem

Nhiều nước và tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối quyết định của Mỹ cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine như một phần của gói viện trợ an ninh trị giá 800 triệu USD, với lo ngại rằng loại vũ khí gây tranh cãi này có thể gây thương vong cho dân thường.

Trong một tuyên bố, Đại sứ Nga tại Mỹ ngày 9/7 đã lên án quyết định viện trợ bom chùm của Mỹ. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng gọi quyết định này là “hành động thể hiện sự bế tắc". Ngoài Nga, nhiều nước đồng minh của Mỹ như Đức, Anh, Canada, hay New Zealand, Tây Ban Nha, cũng như Liên hợp quốc đều phản đối việc sử dụng loại vũ khí này. 

Ngay tại nước Mỹ, quyết định của Tổng thống Biden cũng vấp phải sự phản đối từ một số nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ và các tổ chức nhân quyền. 

Hôm 7/7, Mỹ thông báo sẽ cung cấp bom chùm cho Ukraine, như một phần của gói viện trợ an ninh trị giá 800 triệu USD. Tổng thống Biden thừa nhận đây là “một quyết định khó khăn”, song chỉ được đưa ra sau khi Washington đã thảo luận với các đồng minh, và “Ukraine đang cạn đạn dược”. 

Bom chùm, được thiết kế để phát tán số lượng lớn bom, đạn "con" trên phạm vi rộng, đã bị hơn 120 quốc gia cấm sử dụng do nguy cơ lượng bom chưa kích nổ gây thương vong cho dân thường. Tuy nhiên, Mỹ cũng như Nga và Ukraine đều không là thành viên của công ước quốc tế cấm sử dụng và dự trữ loại vũ khí này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...