Những chủ đề chính tại Hội nghị thượng đỉnh NATO

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:24:00
324 lượt xem

Việc kết nạp Thụy Điển, vấn đề Ukraine, kế hoạch phòng thủ… là những chủ đề dự kiến được lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh của khối quân sự này dự kiến diễn ra ở thủ đô Vilnius của Litva trong hai ngày 11 và 12/7.

Theo các chuyên gia, các lãnh đạo NATO sẽ tập trung thảo luận nỗ lực gia nhập khối của Thụy Điển, vốn đang vấp phải sự phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Ngoài ra, trước những lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Volodymir Zelenskiy hối thúc NATO có động thái rõ ràng hướng đến việc kết nạp nước này, các nhà lãnh đạo NATO cũng sẽ thảo luận về mục tiêu gia nhập liên minh quân sự này của Kiev, cũng như trao đổi về các biện pháp hỗ trợ an ninh và tài chính cho Ukraine. 

Hội nghị cũng sẽ xem xét các kế hoạch phòng thủ đầu tiên trong nhiều thập kỷ, bao gồm chi tiết về cách ứng phó của NATO trong trường hợp xảy ra xung đột trực tiếp ở châu Âu. Lãnh đạo 31 nước đồng minh quân sự cũng sẽ xem xét về mục tiêu áp đặt mức sàn 2% GDP cho ngân sách quốc phòng của các nước thành viên, trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đang vật lộn với khó khăn kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...