Pháp triển khai 45.000 cảnh sát đối phó bạo loạn

Thứ 7, 01/07/2023 | 00:00:00
445 lượt xem

Tối 30/6 theo giờ địa phương, Pháp đã phải huy động 45.000 cảnh sát, được hỗ trợ bởi phương tiện bọc thép, để đối phó với các cuộc biểu tình bạo loạn diễn ra trong đêm thứ 4 liên tiếp. Các cuộc biểu tình bạo loạn này diễn ra sau vụ một cảnh sát Pháp bắn chết một thiếu niên 17 tuổi hồi đầu tuần.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, số lượng cảnh sát được huy động lần này cao hơn so với 40.000 cảnh sát được triển khai hôm 29/6. Tuy nhiên, bất chấp sự hiện diện của lực lượng an ninh, trong tối 30/6 theo giờ địa phương, tình trạng cướp bóc vẫn diễn ra ở các thành phố Lyon, Marseille và Grenoble. Những người biểu tình quá khích cũng đốt ôtô và thùng rác.

Cũng tại Marseille, thành phố lớn thứ 2 của Pháp, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để đối phó với người biểu tình, sau khi nhiều thanh niên ném các vật thể vào xe cảnh sát. Cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ 270 đối tượng trên toàn quốc, trong đó có 80 người ở Marseille. 

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã thông báo hủy các sự kiện quy mô lớn, bao gồm các buổi hòa nhạc, trên khắp đất nước. Một số tuyến xe bus và xe điện cũng sẽ phải ngừng hoạt động vào 21h theo giờ địa phương, trong khi việc bán pháo hoa và chất lỏng dễ cháy cũng bị cấm. 

Trong cuộc họp an ninh khẩn cấp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên án tình trạng bạo loạn không thể chấp nhận được tại nhiều khu vực. Ông Macron cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ kiểm soát không để con em mình tham gia các cuộc bạo loạn trên đường phố, đồng thời nhận định trò chơi điện tử bạo lực đã góp phần kích động những vụ bạo loạn tại Pháp hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...