Nhật Bản tăng cường trừng phạt Nga

Thứ 2, 29/05/2023 | 00:00:00
583 lượt xem

Nhật Bản đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, trong đó tập trung vào các lĩnh vực quân sự, xây dựng và kỹ thuật.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật bản Hirokazu Matsuno cho biết lệnh trừng phạt mới của Tokyo sẽ bao gồm việc đóng băng tài sản của các cá nhân và tổ chức của Nga, cấm xuất khẩu các mặt hàng cho những tổ chức liên quan tới quân sự của Nga đồng thời cấm xuất khẩu dịch vụ về xây dựng, kỹ thuật công nghệ cho Moskva. Cụ thể, 17 cá nhân cùng hơn 150 nhóm và tổ chức của Nga sẽ nằm trong danh sách trừng phạt lần này.

Bên cạnh đó, Tokyo cũng phản đối kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga tới Belarus.

Trước đó một ngày, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết Nga đã bắt đầu quá trình vận chuyển các vũ khí hạt nhân chiến thuật tới nước này. Đây là những loại vũ khí hạt nhân có sức công phá lớn song vẫn nhỏ hơn rất nhiều so với các loại vũ khí hạt nhân chiến lược tầm xa.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...