Thổ Nhĩ Kỳ để ngỏ khả năng chấp thuận Phần Lan gia nhập NATO

Thứ 2, 30/01/2023 | 09:43:53
487 lượt xem

Trong một cuộc trao đổi với cử tri trẻ được truyền hình trực tiếp ngày 29/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lần đầu tiên để ngỏ khả năng nước này chấp thuận cho Phần Lan, nhưng không bao gồm Thụy Điển, gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong buổi đối thoại, Tổng thống Erdogan cho biết nếu cần, Ankara có thể đưa ra một đáp án khác biệt cho Phần Lan về việc gia nhập NATO, điều được cho là sẽ khiến Thụy Điển bị sốc. 

Phát biểu trên của Tổng thống Erdogan đưa ra chỉ vài ngày sau khi Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tạm ngừng các cuộc đối thoại với Thụy Điển và Phần Lan về việc gia nhập NATO. Ankara đã nhiều lần phê phán việc Stockholm từ chối dẫn độ một số đối tượng mà nước này cho rằng có liên quan tới cuộc đảo chính bất thành năm 2016. 

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary là 2 nước duy nhất trong số 30 thành viên của NATO chưa chấp thuận nguyện vọng gia nhập liên minh quân sự này của Thụy Điển và Phần Lan. Tuy nhiên, Hungary cho biết nước này dự kiến sẽ chấp thuận đơn xin gia nhập của Phần Lan vào tháng 2 tới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...