Cựu Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động tại COP28

Thứ 2, 30/01/2023 | 09:31:17
677 lượt xem

Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cần tập trung vào hành động thay vì chỉ đưa ra các tầm nhìn. Đây là đề nghị của cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon trong chuyến thăm Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nước chủ nhà Hội nghị năm nay.

Phát biểu tại Dubai, ông Ban Ki-moon cho rằng nhiều quốc gia, cá nhân đã đưa ra các tầm nhìn về chống biến đổi khí hậu, do vậy hội nghị COP sắp tới cần thiết phải là hội nghị của các giải pháp và các hành động. 

Cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi nước chủ nhà của COP28 cân nhắc “hài hòa” giữa việc thích nghi với những thiệt hại, tổn thất do biến đổi khí hậu gây ra, cụ thể là phải giúp các nước đang phát triển thích nghi với điều kiện đang thay đổi, trong trường hợp điều kiện bị tổn hại thì cần hỗ trợ để phục hồi từ những tổn thất và thiệt hại đó.

Theo kế hoạch, Hội nghị COP28 sẽ diễn ra tại Dubai vào tháng 11/2023. UAE đã chỉ định công ty dầu khí quốc gia làm chủ tịch hội nghị COP28 sắp tới, làm dấy lên những chỉ trích mạnh mẽ từ các nhà hoạt động môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...