Ấn Độ, Mỹ thúc đẩy hợp tác quốc phòng

Thứ 5, 24/11/2022 | 15:22:06
173 lượt xem

Hôm nay 23/11, bên lề các hội nghị tại Campuchia, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cũng đã có cuộc gặp người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin.

Tại cuộc gặp, bộ trưởng hai nước đã bày tỏ cam kết hướng tới một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bao trùm và dựa trên luật định, trong đó, tự do hàng hải, hàng không và thương mại không bị cản trở. Hai bộ trưởng bày tỏ hài lòng khi các cam kết quốc phòng song phương ngày càng tăng, đồng thời thảo luận về những sáng kiến tiếp theo có thể được thực hiện nhằm tăng cường hợp tác hàng hải giữa hai nước, bao gồm nhận thức về lĩnh vực hàng hải.

Bên cạnh đó, hai bộ trưởng cũng chia sẻ quan điểm về tình hình an ninh khu vực, thảo luận về nhiều vấn đề cùng quan tâm và bày tỏ cam kết thúc đẩy hợp tác quốc phòng Ấn Độ-Mỹ. Bộ trưởng Rajnath nhấn mạnh nhu cầu của Ấn Độ trong hợp tác song phương với Mỹ nhằm nâng cao năng lực trong các lĩnh vực quan trọng như hàng không quân sự, trí tuệ nhân tạo và công nghệ mạng. Về phần mình, Bộ trưởng Austin hoan nghênh các đề xuất trên và đảm bảo sẽ hợp tác với Ấn Độ trong những lĩnh vực này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...