Hội nghị Đại dương LHQ 2022 thúc đẩy bảo tồn các đại dương

Thứ 7, 02/07/2022 | 09:33:08
290 lượt xem

Sau gần một tuần làm việc, hôm 1/7, hội nghị Đại dương Liên hợp quốc lần thứ 2 tại thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) đã bế mạc. Tham dự có các nguyên thủ quốc gia, nhà hoạch định chính sách và chuyên gia đến từ 140 quốc gia với mục tiêu thúc đẩy bảo tổn các đại dương.

Tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng các quốc gia cần đặt ra các mục tiêu tham vọng về đa dạng sinh học, đặc biệt trong tiến trình thúc đẩy bảo tổn các đại dương, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập hợp sức mạnh cộng đồng quốc tế ứng phó với các vấn đề môi trường. Pháp và Costa Rica đã cùng ứng cử đăng cai hội nghị tiếp theo, dự kiến diễn ra vào năm 2025. 

Bao phủ khoảng 70% diện tích bề mặt Trái Đất, các đại dương giúp giảm tác động của biến đổi khí hậu đối với sự sống trên đất liền, song phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng. Dù vậy, phải trải qua tới 21 lần hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu, đại dương mới trở thành một phần của chương trình nghị sự của các hội nghị của LHQ.

Mặc dù Hội nghị Đại dương LHQ 2022 không phải là một hội nghị chính thức để đưa ra các chính sách toàn cầu, nhưng cuộc thảo luận và sáng kiến của các bên tham gia sẽ thúc đẩy xây dựng những chương trình nghị sự mạnh mẽ về đại dương tại hai hội nghị thượng đỉnh quan trọng vào cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...