Đấu giá kim cương đen “bí ẩn”

Thứ 6, 28/01/2022 | 05:20:27
555 lượt xem

Một viên kim cương đen nặng hơn 500 carat sẽ được đưa ra đấu giá tại Mỹ. Đáng chú ý, viên kim cương mang tên "Điều bí ẩn" này không được cho có thể ẩn chứa những bí mật về sự hình thành của Trái Đất, thậm chí là còn của cả Hệ Mặt trời.

Sàn đấu giá Sotheby’s là nơi sẽ tiến hành đấu giá viên kim cương đen nặng tới 555,55 carat này. Theo Sotheby’s, đây là kim cương đen có nhiều mặt nhất đến nay và là viên kim cương đã qua chế tác lớn nhất từng được vinh danh trong sách kỷ lục Guiness năm 2006. 

Cuộc đấu giá sẽ được mở từ 3/2 đến 9/2 và chấp nhập sử dụng tiền kĩ thuật số để thanh toán. Ước tính, viên kim cương có thể được bán với mức giá từ 4 triệu đến 7 triệu USD. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu địa chất, viên kim cương đen như vậy là vô giá.

Tiến sĩ địa chất Aaron Celestian - Bảo tàng lịch sử tự nhiên Los Angeles: 

"Hầu hết kim cương đen đều có niên đại 2,6 đến 3,2 tỷ năm. Trái Đất mới chỉ có 4,65 tỷ năm do đó những viên đá này ở rất gần với những sự kiện lớn của Trái Đất. Chúng ta vẫn chưa thực sự biết chúng đến từ đâu, vô cùng sâu bên trong lòng Trái Đất hay có thể từ vũ trụ rơi xuống Trái Đất."


Đến nay, chỉ có 2 nơi trên Trái Đất tìm thấy kim cương đen là Brazil và Trung Phi.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...