Hàn Quốc và Nga thảo luận tình hình Bán đảo Triều Tiên

Thứ 6, 28/01/2022 | 05:14:33
240 lượt xem

Trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng, hôm qua, các nhà ngoại giao cấp cao của Hàn Quốc và Nga đã có cuộc điện đàm thảo luận về các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng và tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, trong cuộc điện đàm, Đặc phái viên về các vấn đề hòa bình và an ninh Bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc Nô Ky-u đúc và Thứ trưởng Ngoại giao Nga I-go Mo-gu-lốp đã trao đổi sâu về tình hình mới nhất trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã thảo luận việc Triều Tiên gần đây liên tục phóng tên lửa cũng như trao đổi về các biện pháp nhằm ngăn tình hình thêm trầm trọng.

Đặc phái viên Nô Ky-u đúc nhấn mạnh sự cần thiết của việc khởi động lại các cuộc đàm phán bị đình trệ với Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi vai trò "mang tính xây dựng" của Nga trong việc xoa dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, Triều Tiên đã xác nhận thực hiện 4 vụ phóng, trong đó có 2 cuộc thử nghiệm mà Bình Nhưỡng tuyên bố là tên lửa siêu vượt âm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...