Làn sóng Omicron tấn công các trường Đại học Mỹ

Thứ 3, 25/01/2022 | 15:57:22
604 lượt xem

Kể từ khi Mỹ cho phép nối lại việc học trực tiếp trong học kỳ mùa Xuân, nhiều trường đại học ở nước này đã xuất hiện các ca mắc COVID-19 trong sinh viên, buộc một số trường phải điều chỉnh biện pháp thích ứng phù hợp để đảm bảo an toàn và hạn chế gia tăng số ca mắc mới.

Ngay trong tuần học đầu tiên, một số trường đại học như Georgia và Dartmouth đã ghi nhận tới hơn 1.000 ca mắc COVID-19, trong khi Đại học Penn State ghi nhận số ca mắc cao nhất trong một năm trở lại đây. Nguyên nhân là do biến thể Omicron lây lan quá nhanh, dù tỷ lệ tiêm phòng ở sinh viên đại học cao hơn nhiều so với người dân.  

Trước tình trạng này, nhiều trường đại học đã triển khai các biện pháp khẩn cấp như cho sinh viên mắc bệnh được cách ly tại nhà hoặc khách sạn, bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín và triển khai tiêm mũi tăng cường cho sinh viên vào cuối tháng này. Ngoài ra, việc xét nghiệm cũng được tiến hành hằng tuần, trong khi chuyển tất cả các hoạt động xã hội sang hình thức trực tuyến. Riêng các lớp học vẫn diễn ra trực tiếp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...