EU đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng khắp thế giới

Thứ 5, 02/12/2021 | 09:49:43
371 lượt xem

Hôm 1/12, Ủy ban châu Âu EC đã thông báo một kế hoạch huy động 300 tỷ euro, tức khoảng 340 tỷ USD, đầu tư công-tư vào cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới và gọi đây là một "lộ trình hướng tới đầu tư lớn vào phát triển hạ tầng trên thế giới".

Kế hoạch mang tên Cửa ngõ Toàn cầu trên hướng tới huy động vốn đầu tư lên tới 300 tỷ euro trong thời gian từ năm 2021-2027, quy tụ các nguồn lực của Liên minh châu Âu (EU), các nước thành viên, các thể chế tài chính châu Âu và các thể chế tài chính phát triển quốc gia.

Kế hoạch này nằm trong cam kết mà Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) dành cho các nước đang phát triển tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Cornwall (Vương quốc Anh). Bên cạnh việc huy động vốn, kế hoạch của EU cũng nhằm chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm của châu Âu với các nước đang phát triển.

Liên minh châu Âu từ lâu đã chứng tỏ mình là một đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các dự án bền vững, chất lượng cao có tính đến nhu cầu của các nước đối tác và đảm bảo lợi ích lâu dài cho cộng đồng địa phương, đồng thời phục vụ lợi ích chiến lược của Liên minh châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...