Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản họp ba bên về tình hình Triều Tiên

Thứ 4, 20/10/2021 | 10:04:17
783 lượt xem

Ngày 19/10, lãnh đạo các cơ quan tình báo của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã nhóm họp tại thủ đô Seoul nhằm thảo luận tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và vụ phóng vật thể bay mới nhất của Triều Tiên vào sáng cùng ngày.

Tại cuộc họp, lãnh đạo cơ quan tình báo của ba nước đã thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có tình hình an ninh xung quanh Bán đảo Triều Tiên đồng thời chia sẻ thông tin về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên và đánh giá tình hình khu vực. Lần gần nhất các lãnh đạo ngành tình báo của ba nước trên nhóm họp là vào tháng 5 vừa qua tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Cùng ngày, Hàn Quốc thông báo đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim sẽ đến Seoul vào cuối tuần này để thảo luận với đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc Noh Kyu-duk về các biện pháp nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng. 

Theo Bộ ngoại giao Hàn Quốc, hai đặc phái viên dự kiến sẽ họp vào ngày 23/10, thảo luận các vấn đề còn tồn tại liên quan Bán đảo Triều Tiên, bao gồm đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về việc tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Ngoài ra, các cuộc họp có thể sẽ liên quan đến vụ phóng mới nhất của Triều Tiên cũng như ảnh hưởng của động thái này đối với tình hình an ninh khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...