Quốc hội Liban thông qua kế hoạch tổng tuyển cử sớm

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
646 lượt xem

Quốc hội Liban hôm qua 19/10 đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch tổ chức tổng tuyển cử ở nước này vào ngày 27/3/2022, tức là sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Sau khi Quốc hội mới được bầu, nội các Thủ tướng Najib Mikati sẽ đóng vai trò là chính phủ lâm thời đến khi chính phủ mới được thành lập. Với lịch trình tổng tuyển cử được đẩy sớm, chính phủ lâm thời sẽ chỉ còn ít tháng để tìm kiếm các khoản hỗ trợ tài chính từ Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF nhằm đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế trầm trọng hiện nay. 

Liban đang đối mặt với tình cảnh mà theo Ngân hàng Thế giới WB là một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất thế giới kể từ những năm 1850. Theo Liên hợp quốc, 78% dân số Liban đang sống dưới mức nghèo đói và lạm phát ngày càng leo thang. 

Trong khi đó, chính trường Liban hiện cũng đối mặt khủng hoảng liên quan đến vụ nổ tại cảng Beirut năm 2020 do bất đồng giữa các phe nhóm chính trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...