Nga nêu rõ quan điểm về Taliban

Thứ 4, 20/10/2021 | 09:30:33
581 lượt xem

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua 19/10 khẳng định Moskva sẽ không chính thức công nhận Taliban ở thời điểm hiện tại và muốn lực lượng này cần thực hiện những cam kết khi nắm quyền ở Afghanistan.


Phát biểu trước cuộc đàm phán ở Moskva dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay 20/10 với sự tham dự của các phái đoàn Trung Quốc, Pakistan, Iran, Ấn Độ và Taliban, Ngoại trưởng Lavrov đã nhắc lại những cam kết của Taliban, đặc biệt là việc thành lập chính phủ mang tính bao trùm.


Trong khi đó, chính quyền Taliban cùng ngày bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán sẽ mang lại kết quả tích cực dẫn tới việc các nước công nhận chính quyền Tiểu quốc Hồi giáo ở Afghanistan. 

Trong diễn biến liên quan, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cùng ngày dự báo kinh tế Afghanistan sẽ sụt giảm 30% trong năm nay và có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng người tị nạn Afghanistan tìm cách đến các nước láng giềng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...