Nhật Bản cam kết đóng góp cho hòa bình thế giới

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:57:13
405 lượt xem

Trong bài phát biểu nhân tiệc chiêu đãi các quan khách nước ngoài tới Nhật Bản dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito, Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định Tokyo sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình thế giới, cũng như thúc đẩy hợp tác với cộng đồng quốc tế.

Phát biểu trong tiệc chiêu đãi quan khách quốc tế dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito, Thủ tướng Abe nhấn mạnh tới quyết tâm của Nhật Bản trong việc đóng góp nhiều hơn cho hòa bình và thịnh vượng của thế giới trong thời đại Lệnh Hòa. 




Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: “Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết các thách thức toàn cầu, phát triển khoa học-công nghệ, cũng như tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau trong thời đại Lệnh Hòa”. 



Sau bài phát biểu của Thủ tướng Abe, các quan khách nước ngoài đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, cùng những món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Trước đó, Nhật hoàng Naruhito đã chính thức đăng quang trong một buổi lễ được tổ chức trọng thể tại Hoàng cung Nhật Bản hôm 22/10 vừa qua, với sự tham dự của gần 2.000 quan khách trong và ngoài nước. Trong phát biểu tuyên bố đăng quang, vị Hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản bày tỏ hy vọng nước này sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp cho hoà bình, hạnh phúc và thịnh vượng của nhân loại.

Nguồn TTXVN











  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...