Canada tiến hành cuộc bầu cử liên bang

Thứ 3, 22/10/2019 | 09:34:36
279 lượt xem

Tiếp tục thông tin về cuộc bầu cử liên bang lần thứ 43 tại Canada. Các cử tri Canada đang đối mặt với một câu hỏi quan trọng, đó là họ cần đặt niềm tin vào nhà lãnh đạo nào trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị nhiều bất ổn như hiện nay. Do đó, đây được xem như một cuộc trưng cầu dân ý đối với đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Giu-xtin Tru-đô.

Sáu chính đảng tại Canada - đảng Tự do, đảng Bảo thủ, đảng Dân chủ Mới, đảng Xanh, khối Quebec và đảng Nhân dân Canada - đã kết thúc chiến dịch tranh cử kéo dài 40 ngày đêm. Hàng triệu cử tri Canada đang đi bỏ phiếu để quyết định tương lai chính trị của quốc gia đa sắc tộc này.

Thẻ đi bầu (có thông tin về cử tri) đã được gửi qua đường bưu điện đến các cử tri từ nhiều tuần trước đây. Nhưng ngay cả trong ngày bầu cử 21/10, cử tri chưa có thẻ vẫn có thể đăng ký bỏ phiếu tại điểm bầu cử. Theo thống kê, tổng cộng có 27,4 triệu công dân Canada có đủ điều kiện đi bầu cử trong năm nay.Nhà lãng đạo đảng Tự do, Thủ tướng Justin Trudeaucùng gia đình đã đi bỏ phiếu tại khu vực bầu cử Papineau, thành phố Montreal, Quebec.

Là quốc gia rộng lớn thứ hai trên thế giới, thời gian bầu cử tại Canada có sự khác nhau tùy theo múi giờ. Tuy nhiên, tất cả các điểm bầu cử sẽ đóng cửa vào lúc 22 giờ miền Đông (tức 9 giờ sáng ngày 22/10 giờ Việt Nam).

Một điểm bầu cử khổng lồ đã được mở tại Đại học Wínnìpeg ở Menitobơ để đảm bảo các cử tri vừa hứng chịu trận bão tuyết vừa qua, có được một điểm bỏ phiếu an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...