Chile gia hạn lệnh giới nghiêm

Thứ 2, 21/10/2019 | 14:33:11
356 lượt xem

Hôm qua, Chile đã gia hạn lệnh giới nghiêm trong đêm thứ 2 liên tiếp sau khi có nhiều người thiệt mạng do làn sóng biểu tình phản đối giá cả tăng cao và bất bình đẳng xã hội ở quốc gia Nam Mỹ này.

Lệnh giới nghiêm ngày 20/10 có hiệu lực từ 7 giờ tối theo giờ địa phương, sớm hơn 3 giờ so với tối hôm trước. Trong khi đó, cảnh sát và quân đội cùng ngày đã sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình ở thủ đô Santiago trong bối cảnh các vụ đụng độ bạo lực đã kéo dài sang ngày thứ 3 liên tiếp.

Theo nhà chức trách Chile, đã có 103 vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên cả nước, khiến hơn 1.400 người bị bắt, trong đó có 614 đối tượng ở thủ đô. Hiện gần như toàn bộ hệ thống giao thông công cộng tại Santiago đã bị tê liệt. Nhiều chuyến bay đi và đến ở thủ đô cũng bị hủy bỏ.

Dù có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất khu vực Mỹ Latinh là 20.000 USD, song mô hình kinh tế gần như tư nhân hóa toàn bộ hệ thống y tế và giáo dục, ở thời điểm lương hưu trí giảm và chi phí dịch vụ cơ bản tăng tại Chile được cho đã khiến tình trạng bất bình đẳng xã hội thêm nghiêm trọng và làm bùng phát làn sóng biểu tình bạo lực hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...