Nhiều nước Châu Âu nghiên cứu khả năng chặn dự án Libra

Thứ 7, 19/10/2019 | 19:27:34
266 lượt xem

Ngày 18/10, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire thông báo các nước lớn ở châu Âu đang tiến hành nỗ lực nhằm chặn tiền điện tử Libra của mạng xã hội Facebook vì cho rằng dự án này có thể đem đến những đe dọa tới vấn đề chủ quyền quốc gia.

Trả lời báo giới bên lề cuộc họp của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại thủ đô Washington của Mỹ, Bộ trưởng Le Maire cho biết Pháp, Đức và Italia sẽ đưa ra các biện pháp chung trong những tuần tới để “cho thấy rõ rằng Libra không được hoan nghênh ở châu Âu”. Cùng chia sẻ quan điểm với Pháp, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cho biết ông rất quan ngại về dự án tiền điện tử Libra. 

 Những tuyên bố mạnh mẽ của các nước châu Âu được đưa ra không lâu sau khi Liên minh Libra, tổ chức giám sát đồng tiền số Libra của Facebook, tiến hành cuộc họp hội đồng đầu tiên tại Geneva, Thụy Sĩ. Tại cuộc họp này, Liên minh Libra đã công bố 21 thành viên chính thức sau khi một số đối tác lớn tuyên bố rút khỏi liên minh này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...