Sudan ban bố sắc lệnh ngừng bắn toàn quốc

Thứ 5, 17/10/2019 | 15:47:59
299 lượt xem

Ngày 16/10, Sudan đã ban bố sắc lệnh hiến pháp tuyên bố ngừng bắn trên toàn quốc nhằm thúc đẩy tiến trình hòa đàm giữa chính phủ và các lực lượng vũ trang đối lập.

Sắc lệnh do Hội đồng chủ quyền Sudan ban bố, trong đó yêu cầu các cơ quan hữu quan  thực thi lệnh ngừng bắn ngay lập tức. Sắc lệnh nhấn mạnh đây là bước đi nhằm tạo bầu không khí thuận lợi để hướng tới hòa bình và sự ổn định an ninh trên toàn lãnh thổ Sudan.

Sắc lệnh được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Phong trào Giải phóng dân tộc Sudan, một trong hai nhóm vũ trang đối lập chính tại Sudan, tuyên bố ngừng các cuộc đối thoại với chính phủ cho đến khi các yêu cầu của mình được đáp ứng, trong đó bao gồm một lệnh ngừng bắn và tiến hành hoạt động trao trả tù nhân.

Trước đó, cuộc hòa đàm giữa Chính phủ Sudan và đại diện các nhóm vũ trang đối lập đã diễn ra tại thủ đô Juba của nước láng giềng Nam Sudan từ ngày 14/10 vừa qua, dựa trên sáng kiến trung gian hòa giải của Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...