Pháp nỗ lực xóa nghèo

Thứ 5, 17/10/2019 | 15:48:07
264 lượt xem

Nỗ lực xóa nghèo đang là chuyện của nhiều nước trên thế giới. Là nền kinh tế thứ hai châu Âu, nhưng Pháp hiện có khoảng 8,8 triệu người sống ở mức nghèo khổ, tương đương khoảng 14% dân số. Những người này có thu nhập chỉ bằng 60% mức thu nhập trung bình của người dân Pháp.

Vì vậy, Chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron mới vừa công bố kế hoạch dành 8 tỷ euro trong vòng 4 năm nhằm giải quyết tình trạng nghèo khổ tại nước này.

Những cửa tiệm tạp hóa như thế này là cứu cánh cho rất nhiều gia đình tại Pháp vốn đang gặp khó khăn về tài chính. 

Hàng hóa được bán với giá rất rẻ, giúp người dân có thể tiết kiệm một cách tối đa chi phí sinh hoạt.




Cô Amelie Martin - Người dân Pháp: Chúng tôi chỉ có 750$ chi phí sinh hoạt một tháng. Sau khi đã thanh toán hóa đơn điện, nước, tiền thuê nhà và bảo hiểm thì chỉ còn khoảng 300$. Đó là lý do tôi thường xuyên đến đây.




Hiện, mức thu nhập bình quân hàng tháng của người dân Pháp chỉ khoảng 1.700 euro đến 1.930 euro. Tức là hơn 1 nửa số người lao động Pháp thậm chí chỉ được trả số tiền thấp hơn cả mức trung bình này. 

Để giải quyết tình trạng này, Tổng thống Emmanuel Macron đã công bố kế hoạch trị giá 8 tỷ euro để giúp người dân có việc làm hoặc kiếm được việc làm tốt hơn.




Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Đây không phải là một chương trình từ thiện mà là làm thế nào để giúp người dân có một cuộc sống tốt hơn, đưa họ thoát khỏi nghèo đói.




Cụ thể, thanh niên Pháp sẽ được học văn hóa hoặc được đào tạo nghề đến khi 18 tuổi, các trung tâm chăm sóc trẻ nhỏ sẽ được mở thêm để các bà mẹ có thể đi làm và ở những khu vực khó khăn, học sinh sé được cung cấp bữa sáng miễn phí.




Ông Christophe Robert - Đại diện Quỹ Abbé Pierre: Giúp người dân thoát nghèo là giúp họ có việc làm, trẻ em được học tập, cung cấp thực phẩm và nơi ở. Đó chính là những gì mà Tổng thống cần làm.




Giúp người dân thoát nghèo là giúp họ có việc làm để có thu nhập. Đây cũng là cách mà Chính phủ Pháp đang muốn mang đến cho người dân nước mình. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...