Đàm phán Mỹ - Trung đạt bước tiến lớn

Thứ 7, 12/10/2019 | 15:15:03
338 lượt xem

Đêm qua, sau vòng đàm phán cấp cao kéo 2 ngày, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một phần của thỏa thuận thương mại nhằm chấm dứt những bất dồng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. Những tiến bộ đạt được lần này liên quan tới vấn đề sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và mua bán nông sản.

Phát biểu trước phóng viên báo chí sau cuộc gặp với Phó Thủ tướng Lưu Hạc, Tổng thống Trump thông báo Mỹ và Trung Quốc đã được thỏa thuận thương mại đáng kể ở giai đoạn 1 và đang tiến tới rất gần một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho biết sẽ mất khoảng 5 tuần nữa để có được một thỏa thuận bằng văn bản. 

Theo các nguồn tin, với thỏa thuận một phần lần này, Trung Quốc nhất trí nhượng bộ Mỹ trong các điều khoản về nông nghiệp và Mỹ sẽ nới lỏng thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Ngoài ra Nhà Trắng đang xem xét thúc đẩy một thỏa thuận tiền tệ như một phần của thỏa thuận với Trung Quốc, góp phần trì hoãn việc tăng thuế đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào ngày 15/10 tới.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...