Tổng thống Pháp cảnh báo Anh về Brexit

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:29:26
326 lượt xem

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày hôm qua cảnh báo Anh sẽ phải trả giá nếu có bất kỳ quyết định nào liên quan đến Brexit mà không thể chấp nhận được đối với 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU). Theo ông Macron, Brexit là cuộc khủng hoảng nội bộ của Anh và London phải có trách nhiệm về cách thức nước này rời khỏi khối.


Phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Lyon ngày hôm qua, Tổng thống Macron nói rõ Anh sẽ phải chịu trách nhiệm với mọi quyết định và hành động của mình. 



Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: “Nếu họ đưa ra quyết định có thể được 27 nước EU chấp nhận, đó là điều tốt. Nếu họ không có động thái gì hoặc đưa ra điều gì đó không thể chấp nhận được, họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Suy cho cùng đây là trách nhiệm của Anh: chọn Brexit không thỏa thuận, rút lại Điều 50 hay dừng hẳn tiến trình rời khỏi EU. Và rốt cuộc quyết định cuối cùng vẫn là của họ”.


Ông Macron cũng cho rằng Anh không nên để vấn đề nội bộ của mình ảnh hưởng đến toàn EU. 




Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: “Những gì đang diễn ra chính xác là cuộc khủng hoảng nội bộ của Anh. Đối với EU, chúng tôi biết mình muốn gì. Chúng tôi tôn trọng lựa chọn của Anh, nhưng chúng tôi không phải là người quyết định Anh có rời khối hay không”.  



Trong khi đó, phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 10/10, Thủ tướng Ireland Leo Varadkar cho rằng Brexit vẫn khả thi trước ngày 31/10, dù không thể loại bỏ hoàn toàn những khả năng xấu và những việc vượt khỏi tầm kiểm soát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...