Indonesia thông báo về địa điểm thủ đô mới

Thứ 6, 23/08/2019 | 15:23:25
462 lượt xem

Ngày 22/8, truyền thông Indonesia dẫn lời Bộ trưởng Nông nghiệp và Kế hoạch đất đai cho biết nước này sẽ xây dựng thủ đô mới ở tỉnh Đông Calimantan trên đảo Boneo. Tuy nhiên, địa điểm chính xác của kế hoạch này vẫn chưa được xác định.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh hồi tuần trước, Tổng thống Joko Widodo đã chính thức đề xuất lên Quốc hội kế hoạch chuyển thủ đô từ Jakarta trên đảo Java về một địa điểm ở Kalimantan. 

Theo đó, chính phủ sẽ có 3.000 ha đất cho giai đoạn phát triển đầu tiên. Thủ đô mới của Indonesia sẽ được thiết kế như một thành phố thông minh bền vững, có hệ thống giao thông công cộng hiệu quả cùng hệ thống nước và điện thân thiện với môi trường.

Kế hoạch di dời thủ đô của Indonesia có thể bắt đầu vào năm 2024 và sẽ tiêu tốn khoảng 33 tỷ USD, trong đó có việc xây dựng các trụ sở công quyền mới và nhà ở cho khoảng 1,5 triệu nhân viên chính phủ. 

Jakarta là thành phố lớn nhất ở Indonesia với dân số 9,6 triệu người, song vùng đô thị Jakarta có dân số gần 30 triệu người. Tuy nhiên, khu vực này đang phải đối mặt với tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng cũng như ngập lụt khi triều cường do nằm ở vùng đất thấp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...