Anh không chấp nhận thỏa thuận Brexit hiện tại

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:35:13
330 lượt xem

Anh không thể chấp nhận thỏa thuận Brexit hiện tại với Liên minh châu Âu (EU). Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm qua đã tiếp tục đưa ra quan điểm này tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức Ăng-giê-la Méc-ken tại thủ đô Béc-lin.

Thủ tướng Anh Johnson khẳng định London muốn thực hiện một thỏa thuận Brexit nhanh chóng, nhưng nước này không thể chấp thuận điều khoản về biên giới Ireland, và điều khoản này phải được xóa bỏ hoàn toàn để tránh viễn cảnh không thỏa thuận. Ông  nhận định lạc quan rằng một khi làm được điều này, Anh và EU sẽ cùng tiến về phía trước.  

 

Về phần mình, Thủ tướng Merkel khẳng định có thể tìm một giải pháp cho vấn đề này trong 30 ngày tới. Ông Johnson sau đó xác nhận bà Merkel đã đưa ra thời hạn 30 ngày đối với Anh để tìm ra các giải pháp và có rất nhiều lựa chọn đối với thỏa thuận Brexit.

Tuy nhiên, chỉ 1 giờ sau tuyên bố tích cực của thủ tướng Đức, Thủ tướng Pháp Emmanuel Macron - người cũng sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Anh trong ngày hôm nay – khắng định yêu cầu của ông Johnson không thể thực hiện được.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...