Thủ tướng Italy tuyên bố từ chức

Thứ 4, 21/08/2019 | 15:52:12
387 lượt xem

Cuộc khủng hoảng chính trị tại Italy đã lên đến đỉnh điểm khi ngày hôm qua, Thủ tướng nước này, ông Giu-dép-pê Côn-tê đã tuyên bố từ chức, đồng thời chỉ trích Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini gây ra cuộc khủng hoảng trong chính phủ liên minh chỉ để theo đuổi lợi ích cá nhân.

Phát biểu sau khi kết thúc tranh luận tại Thượng viện, Thủ tướng Conte nhấn mạnh sẽ gặp Tổng thống Xéc-giô Mát-ta-rê-la để thông báo về quyết định từ chức của mình, đồng thời khẳng định Tổng thống Matterella sẽ là người lãnh đạo đất nước trong tình hình hiện nay. Thủ tướng Conte nhấn mạnh việc đảng Liên đoàn đề xuất bỏ phiếu bất tín nhiệm với ông là vấn đề nghiêm trọng, có thể dẫn tới hậu quả kinh tế cũng như chính trị.

Đáp lại, ông Salvini bác bỏ tuyên bố của Thủ tướng Conte, và cho biết sẽ nỗ lực tới cùng nhằm buộc liên minh cầm quyền thông qua gói ngân sách tài khóa 2020, cũng như bỏ phiếu về kế hoạch cải tổ Quốc hội trước khi bước vào các cuộc bầu cử trước thời hạn.

Theo giới quan sát, về lý thuyết, Tổng thống Italy Sergio Mattarella có thể bổ nhiệm một chính phủ kỹ trị để thay thế và trì hoãn việc tổ chức bầu cử đến sang năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...