Anh sẵn sàng rời EU theo kế hoạch

Thứ 3, 20/08/2019 | 10:46:51
215 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh Stephen Barclay đã ký sắc lệnh cho phép chấm dứt việc áp dụng tất cả các luật của EU tại Anh kể từ ngày 31/10 tới.

 Trên trang Twitter cá nhân, ông Barclay cho biết đã ký ban hành sắc lệnh bãi bỏ Đạo luật Cộng đồng châu Âu 1972, bộ luật có vai trò nền móng đối với tư cách thành viên EU của Anh, đồng thời đặt các quyền của Cộng đồng chung châu Âu lên cao hơn quyền của nước Anh. Bộ trưởng Barclay khẳng định động thái này là dấu hiệu rõ ràng cho thấy nước Anh sẽ vẫn rời EU như kế hoạch, bất kể hoàn cảnh nào.

Trong khi đó, tờ Sunday Times cùng ngày đã công bố một tài liệu chính thức bị rò rỉ của chính phủ Anh cho biết nước này sẽ thiếu nhiên liệu, thực phẩm và dược phẩm nếu rời EU không có thỏa thuận chuyển tiếp. Kịch bản tồi tệ nhất này cũng dự báo tình trạng các cảng biển bị tắc nghẽn, nhiều cuộc biểu tình nổ ra trong khi tình trạng gián đoạn diễn ra rộng khắp.  

Theo kế hoạch, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ có chuyến công tới các nước châu Âu trong tuần tới. Dự kiến ông sẽ tới Berlin vào ngày 21/8 và có cuộc hội đàm với Thủ tướng Angela Merkel, trước khi tới Paris vào ngày tiếp theo. Hiện Thủ tướng Merkel cho biết sẽ thảo luận về kế hoạch rời EU của Anh trong cuộc gặp với người đồng cấp Anh. Bà cũng cho biết Berlin đã chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...