Tổng thống Mỹ đưa ra đề xuất kiểm soát súng đạn

Thứ 5, 08/08/2019 | 16:09:32
256 lượt xem

Liên quan tới vấn đề bạo lực súng đạn đang gây nhức nhối tại Mỹ. Tổng thống Donald Trump hôm qua đã bày tỏ mong muốn tăng cường kiểm tra nhân thân trong những giao dịch mua bán súng. Đề xuất này phần nào có thể làm dịu đi những chỉ trích cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ đang cố tình “lờ đi” các biện pháp kiểm soát súng.

Phát biểu với các phóng viên trong lúc chuẩn bị rời Nhà Trắng để tới 2 thành phố Dayton (Ohio) và El Paso (Texas), nơi xảy ra 2 vụ xả súng khiến 31 người thiệt mạng nói trên, Tổng thống Trump cho biết ông muốn tăng cường kiểm tra nhân thân trong những giao dịch mua bán súng và đảm bảo rằng những kẻ có vấn đề tâm thần sẽ không mang theo súng. Ông cũng cho rằng Quốc hội sẽ ủng hộ hai biện pháp này song không đề cập đến việc cấm bán súng trường tấn công.

Trong bài phát biểu trước đó, Tổng thống Trump chỉ đề cập đến việc cần cải cách luật y tế về quản lý bệnh nhân tâm thần để xác định hiệu quả hơn "những đối tượng bị rối loạn tâm thần".

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...