Trung Quốc phản đối Mỹ gọi mình là nước thao túng tiền tệ

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:09:36
262 lượt xem

Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đang bị đẩy lên một nấc thang mới, sau khi Bộ Tài chính Mỹ liệt Trung Quốc vào danh sách những nước thao túng tiền tệ. Trong ngày 6/8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã lên tiếng phản đối quyết định của Mỹ, cho rằng Bắc Kinh chưa và sẽ không sử dụng đồng nhân dân tệ để đối phó với những bất đồng về thương mại với Washington.

Thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ, khẳng định đây là một hành động mang tính đơn phương và bảo hộ, gây tổn hại nghiêm trọng tới các quy tắc quốc tế và sẽ tác động đáng kể đến nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng nhấn mạnh, tỷ giá đồng nhân dân tệ chịu tác động và được quyết định bởi các yếu tố thị trường.

Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ ngày 5/8 đã chính thức liệt Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ, cáo buộc Bắc Kinh phá giá đồng Nhân dân tệ, sau khi Trung Quốc trong buổi sáng cùng ngày đã để đồng nhân dân tệ mất giá 2%, xuống ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD, mức yếu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hồi năm 2008. Theo giới phân tích, tỷ giá này tuy chưa có nhiều ý nghĩa về kinh tế song mang giá trị biểu trưng cao, đồng thời cảnh báo khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh tiền tệ giữa hai nước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...