'Pháo đài' an ninh vây quanh Trump trong ngày nhậm chức

Thứ 6, 20/01/2017 | 15:41:08
383 lượt xem

Khoảng 28.000 nhân viên an ninh, 100 triệu USD cho công tác bảo vệ,... là những con số biết nói về tầm quan trọng của buổi lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Donald Trump.


An ninh ở thủ đô Washington, Mỹ được thắt chặt trước buổi nhậm chức của ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thủ đô của nước Mỹ đã trở thành một pháo đài trước thời khắc lịch sử của đất nước khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ hôm 20/1 (giờ địa phương).

Cảnh sát Washington D.C. ước tính khoảng gần 1 triệu người, cả ủng hộ lẫn phản đối ông Trump, sẽ đổ về thành phố để chứng kiến lễ tuyên thệ nhậm chức tại điện Capitol và cuộc diễu hành tới Nhà Trắng.

Khoảng 28.000 nhân viên an ninh, hàng km hàng rào, rào chắn và xe tải cát sẽ vây quanh một khu vực rộng khoảng 7,7 km vuông ở trung tâm Washington. Bên cạnh đó, theo CNN, 100 triệu USD đã được chi ra để siết chặt công tác bảo vệ trật tự, an ninh cho sự kiện quan trọng này.

Theo các nhà tổ chức, 30 nhóm được cho phép biểu tình hoặc diễu hành trước, trong và sau lễ tuyên thệ. Những vật dụng như balo, còi, gậy selfie và súng bị cấm mang vào khu vực tổ chức lễ nhậm chức.

Cảnh sát Washington cho biết, họ đã chuẩn bị phương án cho mọi tình huống, kể cả việc tiến hành bắt giữ số lượng lớn người gây rối. Tuy nhiên, không ai mong điều này sẽ xảy ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...