Ngôi trường vang danh nhiều trạng nguyên

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
1,555 lượt xem

Dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thế nhưng năm học 2020-2021 vẫn có những trường đạt được thành tích ấn tượng khi có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi toàn quốc. Trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Đông Hưng là một điển hình.

2 cô trò Nguyễn Thị Phương và Bùi Đức Hào ôn luyện giải Trạng nguyên Tiếng Việt

Sau mỗi giờ học, 2 cô trò Nguyễn Thị Phương và Bùi Đức Hào lại cùng nhau ôn luyện. Mục tiêu mà cô trò hướng đến là giải Trạng nguyên Tiếng Việt và nỗ lực ấy đã thành hiện thực khi năm học vừa qua, Bùi Đức Hào đã trở thành Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia. 

Cô giáo Nguyễn Thị Phương - Trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian học sinh trên lớp thì tôi cũng cố gắng dạy đủ chương trình. Và trong giờ truy bài, trong các giờ ra chơi và cuối buổi học, nếu con có những thắc mắc gì có thể trao đổi với cô và cô sẽ trực tiếp hướng dẫn cho con. Còn khi về nhà, cô kết hợp phụ huynh vẫn giao bài về nhà cho con và cùng với phụ huynh là qua zalo, chụp ảnh gửi bài để cô có thể chấm, sửa bài qua zalo.”


Coi trọng, tạo niềm vui, gây hứng thú học tập cho học sinh chính là phương châm giáo dục được triển khai tại Trường Tiểu học Đông Sơn. Mỗi thầy cô giáo chính là người bạn thân thiết của các em, từ đó khích lệ tinh thần tự học và phát triển kỹ năng, năng lực cho các em. Năm học qua nhà trường đã có học sinh đạt giải nhì “Chữ viết toàn quốc”, giải “Hoàng giáp Trạng nguyên nhỏ tuổi toàn quốc” và hàng chục học sinh đạt các giải cấp tỉnh, cấp huyện.

Em Bùi Đức Hào - lớp 5D, Trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Đông Hưng:

“Con rất thích học Tiếng Việt vì nó tạo cho con niềm hứng thú khi tham gia học, nó giúp con say mê tìm hiểu về ngôn ngữ Việt Nam.”


Ông Nguyễn Minh Quý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Đông Hưng:

“Hiện nay chúng tôi có rất nhiều các câu lạc bộ như câu lạc bộ toán, câu lạc bộ Tiếng Việt, câu lạc bộ trạng nguyên nhỏ tuổi,.. Để phát huy được các cuộc thi, các cuộc giao lưu thì chúng tôi chú trọng vào công tác bồi dưỡng đối với cán bộ, giáo viên, nhà trường, cán bộ quản lý cũng phải nâng tầm về kiến thức xã hội, tạo điều kiện cơ hội cho các em học sinh phát triển được năng khiếu.”


Giờ học của cô trò Trường Tiểu học Đông Sơn

Năm học này cũng bắt đầu bằng bối cảnh đặc biệt là dịch bệnh, nhưng với truyền thống và kinh nghiệm thực tế, nhiều năm học qua, Trường Tiểu học Đông Sơn sẽ góp vào bảng vàng hiếu học của tỉnh nhiều trạng nguyên xuất sắc.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...