Cậu học trò Thái Bình được tuyển thẳng vào đại học khi chưa thi tốt nghiệp

Thứ 5, 02/07/2020 | 00:00:00
6,605 lượt xem

Dù chưa bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng em Nguyễn Đức Lưu, học sinh lớp 12 Sinh của trường THPT Chuyên Thái Bình đã có trong danh sách những thí sinh được tuyển thẳng vào trường Đại học Y Hà Nội cho năm học tới đây. Kết quả từ những niềm đam mê với môn Sinh học và nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ của cậu học trò đất Thái Bình sắp trở thành hiện thực.

Nguyễn Đức Lưu và cô giáo dẫn dắt Đội tuyển môn Sinh học tại buổi khai mạc kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh học

Niềm đam mê và ước mơ trở thành bác sĩ

Nguyễn Đức Lưu có niềm yêu thích đối với môn Sinh học từ những năm cấp 2. 

Càng tìm hiểu về môn học này, Nguyễn Đức Lưu càng tìm thấy sự thú vị và niềm đam mê cho mình với môn Sinh học, từ đó gắn với đời sống xung quanh mình. Và cũng bắt nguồn từ đây, ước mơ được trở thành một người bác sĩ đã nhen nhóm trong em.

Em Nguyễn Đức Lưu, trường THPT chuyên Thái Bình: 
Em đã từng coi Sinh học là một môn phụ giống như bao bạn khác. Tuy nhiên, em được các thầy cô tiếp thêm cảm hứng học từ môn học này. Và lên cấp 3, em đăng kí thi và đỗ vào lớp chuyên Sinh của THPT Chuyên Thái Bình.


Khi xác định được ước mơ lớn cho bản thân, Nguyễn Đức Lưu lấy đó là động lực lớn giúp em ngày càng cố gắng nhiều hơn trong học tập. Việc giành được giải nhì trong cuộc thi Sinh học Quốc gia không chỉ khẳng định sự say mê và phấn đấu của Lưu với Sinh học mà còn giúp em có được “cánh cửa” rộng mở bước chân vào Đại học, trong đó có trường Đại học Y Hà Nội. 

Với nhiều người, cánh cửa đại học hoặc ước mơ vẫn còn rất xa xôi, thì với Lưu, em đã chạm được vào giấc mơ của bản thân của mình, khi em có tên trong danh sách những thí sinh được tuyển thẳng vào trường Đại học Y Hà Nội. Từ những bước tiến nhỏ, Lưu đã dần đuổi kịp giấc mơ lớn của chính mình.

Phương pháp học đơn giản mà hiệu quả

Theo kinh nghiệm của Nguyễn Đức Lưu, thì việc tìm hiểu trước bài học là vô cùng quan trọng, do là kiến thức mới nếu như không tìm hiểu trước thì lên trên lớp có sẽ mất thời gian để thẩm thấu hơn, hoặc nếu tệ hơn là sẽ chán nản vì không hiểu nổi rồi cuối cùng là bỏ cuộc. Ôn bài trước cho Lưu cảm giác thoải mái, hứng thú khi học phần mới. Chính vì lí do này em đã có thể nhanh chóng tiếp thu kiến thức và tiết kiệm khá nhiều thời gian ôn tập.

Với rất nhiều bạn học sinh, “cày đêm” để học. Thế nhưng với Lưu, em thường ngủ sớm. Sáng sớm ngày hôm sau, Lưu dành 30 phút – 1 giờ để học, vì đây là thời điểm khá là yên tĩnh, và cơ thể đã được nghỉ ngơi đủ rất thích hợp cho việc học, đặc biệt là học lý thuyết. Và còn một yếu tố nữa là học nhóm, cơ hội để cùng tìm hiểu, giải quyết vấn đề nhanh hơn rất nhiều.

Nguyễn Đức Lưu ( ngoài cùng bên trái), cùng cô giáo và các bạn đội tuyển Sinh trường THPT Chuyên Thái Bình.( Ảnh: Nguyễn Đức Lưu)

Những chặng đường dài phía trước…

Nguyễn Đức Lưu tiếp tục được chọn tham gia cuộc thi chọn học sinh giỏi tham dự Olympic khu vực và Quốc tế dành cho môn Sinh học. Khi được hỏi về cảm xúc được tham gia vào kỳ thi lớn này, Lưu cho biết: " Cuộc thi có sự tham gia của rất nhiều các bạn học sinh giỏi của cả nước nên em chỉ biết cố gắng hết sức mình để có kết quả thật tốt."

“ Luôn cố gắng hết sức mình” là cách mà câu học trò đất Thái Bình đã nỗ lực dành cho học tập và tạo cho mình tâm thế vững vàng tiếp tục bước trên chặng đường dài phía trước.


Cẩm Nhung

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...